Kể câu chuyện về thương hiệu của bạn là khái niệm không còn gì xa lạ trong các loại hình quảng cáo. Nghệ thuật viết kịch bản quảng cáo bất động sản trên radio để nói về thương hiệu là một thành phần khá hiệu quả trong việc quảng bá nội dung trực tuyến.
Quảng cáo radio vẫn được sự yêu thích từ thính giả. Đặc biệt phần lớn thính giả lưu thông trên đường. Theo thống kê có khoảng 1,2 triệu thính giả đi xe ô tô con; đánh vào khách hàng mục tiêu như vậy thì quảng cáo bất động sản trên radio sẽ đem lại hiệu quả trong tương lai.

Nghe radio trên ô tô
>>> Xem thêm: Bảng Báo Giá Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Radio
Quảng Cáo Radio Bất Động Sản Cần “Trau Chuốt” Kịch Bản.
Các thính giả đài có nhiều lựa chọn kênh với các tần số khác nhau; việc nghe quảng cáo cũng vậy. Làm thế nào để thính giả đồng ý nghe hết một mẫu quảng cáo? Đó còn phụ thuộc vào yếu tố kịch bản. Quảng cáo bất động sản trên radio không có hình ảnh như những quảng cáo truyền hình hay poster, banner. Không có sự bắt mắt bằng hình ảnh thì tất nhiên âm thanh phải là chủ chốt. Vậy chỉ đơn giản từ âm thanh nên chúng ta cần phải xây dựng cốt truyện hấp dẫn người nghe.
1. Truyền được cá tính thương hiệu
Một câu chuyện nhàm chán tất nhiên là không thể nào thu hút được người nghe. Đặc biệt là ngành bất động sản; câu chuyện có tính nhân văn thì chắc chắn người nghe sẽ ấn tượng hơn. Nên việc truyền được cá tính thương hiệu được gọi là thành công. Ngoài ra quảng cáo trên radio còn giúp người nghe nhận diện thương hiệu của bạn.
2. Lời kể chân thật
Việc quảng cáo nói quá lên sự thật chắc ai cũng biết. Câu chuyện bất động sản thì khác, mẫu thoại phải có tính nhấn nhá để giới thiệu dự án nhưng phải chân thật. Không nên nói quá lên sẽ mang lại cảm giác ‘“thổi phồng” để lại ấn tượng không tốt cho người nghe. Hãy sáng tạo, nhưng đừng đi quá xa với lời hứa của thương hiệu bạn.
3. Câu chuyên có bố cục 3 phần mở, thân, kết rõ ràng.
Kịch bản quảng cáo radio bất động sản tất nhiên là không nên quá dài vì thế sẽ làm người nghe nhàm chán. Đa số thời gian quảng cáo từ 1 phút trở xuống. Nhưng cũng phải rõ ràng có mở, thân, kết bài như thế mới đánh vào tâm lý khách hàng được.
Ví dụ một dự án bất động sản chúng ta có thể mở bài cần mua một căn hộ song dẫn dắt qua thân bài những lí do nên sống ở căn hộ đó; và cuối cùng là kết bài về thương hiệu.
Còn nhiều lưu ý khi viết kịch bản quảng cáo radio, nhưng 3 điểm trên là cơ bản nhất để bạn hoàn thành một kịch bản lôi cuốn thính giả.

Viết kịch bản quảng cáo radio
Một Số Lưu Ý Khác Trong Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Radio
Thời lượng File audio có 2 loại: 30 giây và 1 phút. Tùy theo ngân sách và thông điệp chính mà nhãn hàng muốn truyền tải để lựa chọn thời lượng cho phù hợp. Không những thế việc lựa chọn MC đọc cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nhãn hàng cần phải cân nhắc kỹ về dự án của mình sẽ đánh vào đối tượng khách hàng thế nào; khu vực nào mà lựa chọn MC cho phù hợp. Ví dụ: Voice talent (là những người có tên tuổi lớn, có sức ảnh hưởng mạnh tới thương hiệu của mình); voice nam hay voice nữ, voice Bắc, Trung hoặc Nam…
Ngoài ra lựa chọn khung giờ phát sóng quảng cáo trên radio cũng là yếu tố quan trọng. Bạn có thể chọn những giờ thính giả nghe đài nhiều để booking. Ví dụ như bạn muốn quảng cáo trên VOV giao thông thì những khung giờ 7-8h sáng hay 17h chiều sẽ có lượt nghe cao.
>>>Xem thêm: Nhà Đầu Tư Có Nên Booking Quảng Cáo Bất Động Sản VOV Giao Thông
Adbatdongsan cung cấp dịch vụ marketing bất động sản tổng thể. Điển hình là dịch vụ booking quảng cáo bất động sản trên radio trên các kênh như: VOV Giao Thông, VOH… Với nhiều ưu đãi, chiết khấu tốt bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá, nhập lịch quảng cáo gấp.
Trackbacks & Pingbacks
[…] >>> Đọc tiếp: Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Radio Cần Có Kịch Bản Hay Không? […]
[…] >>>Xem thêm Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Radio Cần Có Kịch Bản Hay Không? […]
[…] >>>Xem thêm: Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Radio Cần Có Kịch Bản Hay Không? […]
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!